Saturday, 27/11/2021 - 18:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

ÁP DỤNG QUAN ĐIỂM “LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY TRẺ ĐỘ TUỔI 24- 36 THÁNG PHÂN BIỆT MÀU XANH, MÀU ĐỎ

 

Khi vừa cất tiếng khóc chào đời, trẻ đã phải làm quen với màu sắc của thế giới xung quanh mình. Màu sắc vốn dĩ gắn liền và phù hợp với nhiều loại tính cách khác nhau. Vì thế, màu sắc trong không gian trẻ sống trong những năm đầu đời sẽ ảnh hưởng phần nào đến tâm lý, tính cách bé sau này”

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc là yếu tố quan trọng tác động trực tiếp tới thị giác. Thông tin sẽ được chuyển từ các dây thần kinh ở mắt tới não bộ, sẽ kích thích não bộ phát triển tư duy, tâm trạng, hành vi, Vì thế, ngay từ việc trang trí đồ nội thất phòng ngủ hay chọn đồ chơi màu sắc cũng phải chú ý màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý và nhận thức của trẻ.

 Mọi sự vật hiện tượng (cây cối, trời đất, con người, động vật) đều có màu sắc. Màu sắc của sự vật hiện tượng sinh ra từ đâu? Câu hỏi này không ai trả lời được, chỉ biết rằng từ khi sinh ra đã thấy mọi sự vật, hiện tượng đều mang một màu sắc riêng biệt phong phú và đa dạng.

Nhờ có màu sắc mà con người nhìn nhận cuộc sống, sự vật hiện tượng thêm phong phú và đa dạng. Gỉa sử mọi sự vật hiện tượng chỉ có một màu duy nhất thì cuộc sống con người sẽ như thế nào? Liệu con người có tồn tại được không? Và nếu tồn tại được thì cuộc sống có còn phong phú đa dạng.

Như vậy “màu sắc trong tự nhiên rất quan trọng đối với cuộc sống con người”, màu sắc càng quan trọng hơn nữa đối với trẻ nhỏ.

Khi mới sinh ra, trẻ em chỉ nhận ra được màu đen với màu trắng, nhưng càng lớn trẻ càng nhận ra được nhiều màu sắc hơn. Đối với lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng, trẻ chỉ có thể nhận biết, phân biệt được một số màu cơ màu cơ bản như màu xanh, đỏ.

 Giúp trẻ nhận biết, phân biệt màu ba màu xanh - đỏ sẽ giúp trẻ nhận biết đúng màu sắc của các đồ dùng, đồ chơi Việc giúp trẻ phát triển lĩnh vực thẩm mỹ, là nền tảng vững chắc để sau này trẻ sẽ nhận biết, phân biệt được nhiều màu sắc khác nhau ở các độ tuổi tiếp theo.

 Áp dụng phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, lớp nhà trẻ 2 tuổi A đã tổ chức các hoạt động cho trẻ tạo phân biệt màu xanh màu đỏ rất thành công. Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động này

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Nguyen Thị Dư
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 485
Hôm qua : 847
Tháng 11 : 10.369
Năm 2021 : 94.126