Saturday, 20/04/2024 - 10:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hùng Sơn 1

Pháp phát triển ngôn ngữ thông qua làm quen với hoạt động kể truyện cho trẻ ở lớp 4 tuổi D - Trường Mầm Non Hùng Sơn 1, huyện Đại Từ

  Giao tiếp là một đặc trưng vô cùng quan trọng đối với con người, đặc biệt là lứa tuổi mầm non, vì ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất. Nếu không có ngôn ngữ, con người sẽ không giao tiếp được, nhất là đối với trẻ em, 4 tuổi la lứa tuổi trẻ đang cần phát triển ngôn ngữ, có tiếp thu về từ ngữ mới, cần hiểu biết về ngôn ngữ cải thiện về phát âm, nhu cầu kỹ năng giao tiếp

  Ngôn ngữ chính là một công cụ để giao tiếp, là một phương tiện giúp trẻ thơ trở thành con người xã hội, giúp trẻ bầy tỏ yêu cầu, nguyện vọng của mình để người lớn hiểu được ý muốn của mình, thông qua đó có cách chăm sóc giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy nhận thức, phát triển toàn diện và hình thành nhân cách cho trẻ. Như vậy, việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cấp thiết.

 Đối với trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo nhỡ , khả năng hiểu lời nói, vốn từ của trẻ tăng nhanh chóng, khá rõ ràng cấu trúc từ hoàn thiện. Trẻ dễ dàng bắt trước các kết hợp âm thanh, các câu ngắn. Mặt âm thanh ngôn ngữ được phát triển mạnh. Như vậy, việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo bé cần đảm bảo phát triển cho trẻ đầy đủ về các mặt như: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, để trẻ sử dụng ngôn ngữ một cách mạch lạc. Cô giáo cần chú ý sửa sai các lỗi về  cho trẻ như: Phát âm sai, dùng từ chưa chính xác, nói thiếu chủ ngữ, thiếu vị ngữ, thiếu cả chủ ngữ, vị ngữ, nói sai trật tự từ, sai logic ngữ nghĩa, thiếu quan hệ từ, thiếu vế câu.

Hoạt động kể truyện thông qua lĩnh vực phát triển ngôn ngữ giúp vốn từ của trẻ phong phú hơn, trẻ được đóng vai các nhân vật trong câu truyện tạo cho trẻ sự mạnh dạn tự, tin khi giao tiếp ,trẻ bắt chước các nhân vật mà trẻ đóng vai  làm cho ngôn ngữ đối thoại của trẻ thêm phong phú và đa dạng. Sau đây là 1 số hình ảnh hoạt động học lĩnh vực phát triển ngôn ngữ qua câu truyên “Ba chú heo con” của các bạn lớp mẫu giáo 4 tuổi D – Trường Mầm non Hùng Sơn 1.

 

 

 

Lượt xem: 1.000
Tác giả: Trần Thị Hiền
Nguồn:4tD Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 187
Hôm qua : 682
Tháng 04 : 7.593
Năm 2024 : 90.319